TIN CƠ SỞ

Kiểm tra về công tác tiếp công dân tại quận Bình Thủy
Cập nhật lúc 06:03 ngày 05/08/2020 - Số lượt xem: 1120

Ngày 04/8, Đoàn kiểm tra trách nhiệm thủ trưởng trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo thành phố Cần Thơ do đồng chí Lê Hoàng Thông, Phó Chánh Thanh tra TP Cần Thơ làm Trưởng đoàn đến kiểm tra công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong 6 tháng đầu năm tại quận Bình Thủy. Tiếp đoàn có đồng chí Trần Thanh Bình, Chủ tịch UBND quận Bình Thủy.


Ngày 04/8, Đoàn kiểm tra trách nhiệm thủ trưởng trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo thành phố Cần Thơ do đồng chí Lê Hoàng Thông, Phó Chánh Thanh tra TP Cần Thơ làm Trưởng đoàn đến kiểm tra công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong 6 tháng đầu năm tại quận Bình Thủy. Tiếp đoàn có đồng chí Trần Thanh Bình, Chủ tịch UBND quận Bình Thủy.

Đồng chí Lê Hoàng Thông, Phó Chánh thanh tra TP Cần Thơ phát biểu kết luận tại buổi kiểm tra tại quận Bình Thủy.

Công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo luôn được quận Bình Thủy xác định là nhiệm vụ trọng tâm. UBND quận Bình Thủy bố trí phòng tiếp công dân riêng biệt, có lắp đặt camera, các thiết bị phục vụ công tác tiếp dân. Tại trụ sở tiếp dân có niêm yết đầy đủ các văn bản hướng dẫn quy định về quyền và nghĩa vụ của công dân và của cán bộ tiếp công dân; một số quy định về quy trình giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Việc tiếp dân, tiếp nhận, xử lý đơn được cán bộ tiếp dân ghi chép vào sổ hàng ngày và cập nhật trên máy tính. 6 tháng đầu năm, Ban tiếp công dân quận Bình Thủy và UBND 8 phường đã tiếp thường xuyên 123 lượt công dân với nội dung: Về yêu cầu bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất thực hiện các dự án phát triển kinh tế-xã hội; việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; tranh chấp đất đai, nhà ở, đất ở, tranh chấp tài sản… Đồng thời, tiếp nhận và xử lý 143 đơn khiếu nại, tố cáo thuộc lĩnh vực hành chính. Qua đó, đã giải quyết 11 đơn khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền đạt 100%.

Kết luận tại buổi kiểm tra, đồng chí Lê Hoàng Thông, Phó Chánh Thanh tra TP Cần Thơ đánh giá cao công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của quận Bình Thủy. Đồng thời, yêu cầu địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm công tác tiếp công dân thường xuyên, định kỳ tại trụ sở tiếp công dân của quận Bình Thủy và UBND 8 phường; quan tâm bồi dưỡng nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ làm nhiệm vụ tiếp công dân gắn công tác tiếp công dân với giải quyết khiếu nại, tố cáo của từng ngành, địa phương; tập trung chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND 8 phường thực hiện tốt công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, xem xét giải quyết kịp thời, đúng quy định của pháp luật; thực hiện nghiêm các văn bản quy phạm phát luật về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo. Đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, thủ trưởng cơ quan quản lý Nhà nước các cấp trong tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra trách nhiệm của thủ trưởng cơ quan quản lý hành chính các cấp trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo kịp thời, đầy đủ nội dung theo quy định của pháp luật.

Tin, ảnh: Kiều Nương





Chia sẻ bài viết:  
  In bài viết




VIDEO

Liên kết