TIN TRONG THÀNH PHỐ

Kỳ họp thứ 5 của HĐND thành phố sẽ diễn ra từ ngày 06 đến ngày 08/7/2022
Cập nhật lúc 06:26 ngày 15/05/2022 - Số lượt xem: 384


Ngày 12/5/2022, Thường trực HĐND thành phố tổ chức cuộc họp liên tịch với Thường trực UBND thành phố để thống nhất nội dung, thời gian và các công việc cần thiết tổ chức kỳ họp thứ 5 (kỳ họp thường lệ giữa năm 2022) của HĐND thành phố khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026. Các đồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Trần Việt Trường, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, cùng đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN thành phố và các sở, ban, ngành thành phố đến dự.


Đồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố phát biểu tại cuộc họp.

Tại cuộc họp, Thường trực HĐND và UBND thành phố thống nhất kỳ họp sẽ tiến hành trong 3 ngày, từ ngày 6 đến ngày 8-7-2022, tại Hội trường Thành ủy; kỳ họp dự kiến thông qua khoảng 60 báo cáo, tờ trình, dự thảo Nghị quyết và thông báo liên quan đến kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của thành phố. Các đại biểu cũng thống nhất kế hoạch tiếp xúc cử tri (TXCT) và họp tổ đại biểu HĐND trước và sau kỳ họp thứ 5 của HĐND thành phố. Theo đó, các tổ đại biểu HĐND thành phố bắt đầu TXCT trước kỳ họp từ ngày 2-6-2022 và hoàn thành chậm nhất là ngày 15-6-2022. Sau kỳ họp, các tổ đại biểu HĐND hoàn thành việc TXCT chậm nhất là ngày 29-7-2022.

Đồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố đề nghị UBND thành phố chỉ đạo các sở, ban, ngành thành phố tiếp thu các ý kiến đóng góp của các đại biểu để bổ sung, chỉnh sửa các báo cáo, dự thảo nghị quyết chuẩn bị trình tại kỳ họp thứ 5 của HDND thành phố. Việc chuẩn bị nội dung báo cáo và dự thảo nghị quyết của kỳ họp cần bảo đảm số liệu chính xác, bảo đảm tính pháp lý... Các Ban HĐND thành phố tập trung công tác thẩm tra các báo cáo, tờ trình theo quy định để chuẩn bị tốt cho kỳ họp thứ 5 của HĐND thành phố. Đồng chí cũng đề nghị Ủy ban MTTQVN các cấp chủ động trong việc bố trí địa điểm, thời gian để các đại biểu HĐND thành phố tham gia TXCT đúng theo quy định…

Tin, ảnh: Khắc Việt





Chia sẻ bài viết:  
  In bài viết




VIDEO

Liên kết