TIN TRONG THÀNH PHỐ

Nâng cao trách nhiệm, chất lượng công tác tham mưu và phục vụ Thành ủy Cần Thơ
Cập nhật lúc 07:12 ngày 05/05/2022 - Số lượt xem: 592


Sáng 05/5/2022, đồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phô chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo các ban xây dựng Đảng của Thành ủy và Văn phòng Thành ủy  về tình hình công tác 4 tháng đầu năm 2022 và nhiệm vụ trọng tâm đến cuối năm 2022.


Đồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phô phát biểu kết luận buổi làm việc.

Trong 4 tháng đầu năm 2022, các cơ quan tham mưu và giúp việc Thành ủy đã phối hợp tham mưu BTV và Thường trực Thành ủy chỉ đạo các cấp, các ngành, đoàn thể thành phố tổ chức nhiều hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân, chăm lo cho nhân dân đón Tết vui tươi, an toàn, tiết kiệm. Tham mưu triển khai quán triệt, thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, nhất là Nghị quyết số 45/2022/QH15 ngày 11/01/2022 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP Cần Thơ. Các cơ quan tham mưu và giúp việc Thành ủy đã tham mưu BTV, Thường trực Thành ủy thực hiện tốt công tác quy hoạch, đào tạo, luân chuyển, bố trí, sử dụng cán bộ; đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên, đến nay đã kết nạp được 675 đảng viên, đạt 43,55% kế hoạch năm. Tham mưu Ban Thường vụ Thành ủy và Thường trực Thành ủy chỉ đạo thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng. Qua đó, cấp ủy và ủy ban kiểm tra các cấp thành phố đã phát hiện và thi hành kỷ luật 17 đảng viên vi phạm chính sách dân số kế hoạch hóa gia đình, vi phạm trong thực hiện nhiệm vụ được giao, vi phạm quy định của ngành, vi phạm do buông lỏng công tác lãnh đạo và quản lý, vi phạm pháp luật. Các cơ quan đã tham mưu chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện phong trào thi đua thực hiện chủ đề năm của Thành ủy, thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu theo Nghị quyết của Thành ủy đề ra năm 2022 và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025…

Phát biểu kết luận buổi làm việc đồng chí Đồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố ghi nhận sự nỗ lực của các ban xây dựng Đảng và Văn phòng Thành ủy đã nỗ lực trong công tác tham mưu thời gian qua để Thường trực Thành ủy điều hành tốt nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ thành phố. Đồng chí Phạm Văn Hiểu cũng chỉ ra một số hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới đó là: công tác tham mưu một số nội dung chưa chặt chẽ, còn chậm tiến độ; việc theo dõi, kiểm tra, đôn đốc các cấp, các ngành thực hiện theo sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy, Thường trực Thành ủy chưa kịp thời.

Để thực hiện tốt công tác tham mưu trong thời gian tới, đồng chí Phạm Văn Hiểu yêu cầu: Các ban xây dựng Đảng và Văn phòng Thành ủy cần nêu cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức trong thực hiện nhiệm vụ được giao; từng cơ quan cần nắm chắc tình hình thực hiện nhiệm vụ của các cơ quan đơn vị trong lĩnh vực được phân công để tham mưu chính xác, kịp thời; rà soát các nhiệm vụ để thực hiện bảo đảm chất lượng, tiến độ phục vụ tốt sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy và Thường trực Thành ủy.

Về thực hiện nhiệm vụ cụ thể, đồng chí Phạm Văn Hiểu chỉ đạo Ban Dân vận Thành ủy rà soát lại việc quản lý các hội quần chúng; theo dõi việc tổ chức Đại hội của các đoàn thể. Ủy ban Kiểm tra Thành ủy  tập trung kiện toàn tổ chức ủy ban kiểm tra các cấp; triển khai kiểm tra các tổ chức đảng, đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm. Ban Nội Chính Thành ủy theo dõi chặt chẽ công tác phòng chống tham nhũng, các hoạt động cơ quan nội chính; chuẩn bị việc thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng cấp thành phố; theo dõi các vụ án kéo dài, tham mưu Ban Thường vụ Thành ủy giải quyết. Ban Tuyên giáo Thành ủy theo dõi nâng cao chất lượng hoạt động Ban Chỉ đạo 35, quan tâm việc hướng dẫn công tác đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; đặc biệt chỉ đạo tham gia tốt cuộc thi báo chí bảo vệ nên tảng tư tưởng của Đảng; quan tâm theo dõi và có ý kiến với các cơ quan, đơn vị trong việc tổ chức các sự kiện thẩm định chặt chẽ nội dung, chương trình của các hoạt động; chỉ đạo việc quản lý Đền thờ Vua Hùng đảm bảo phục vụ tốt Nhân dân trong vùng đến tham quan, chiêm bái. Ban Tổ chức Thành ủy tiếp tục tham mưu tốt công tác quy hoạch, luân chuyển cán bộ và công tác bồi dưỡng, đạo tạo cán bộ, công chức. Văn phòng Thành ủy theo dõi việc thực hiện Quy chế Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố để kịp thời tham mưu cho Ban Thường vụ, Thường trực Thành ủy; làm tốt và đúng tiến độ công tác thẩm định, thẩm tra văn bản trước khi trình Ban Thường vụ Thành ủy, Thường trực Thành ủy;...

Tin, ảnh: Đình Khang





Chia sẻ bài viết:  
  In bài viết




VIDEO

Liên kết