TIN TRONG THÀNH PHỐ

Lãnh đạo thành phố kiểm tra công tác xét nghiệm SARS-CoV-2 tại Trung tâm Ứng dụng tiến bộ Khoa học và Công nghệ
Cập nhật lúc 05:59 ngày 14/09/2021 - Số lượt xem: 294


Sáng 14/9, ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ, đến thăm Trung tâm Ứng dụng tiến bộ Khoa học và Công nghệ (thuộc Sở Khoa học và Công nghệ TP Cần Thơ) và kiểm tra công tác xét nghiệm virus SARS-CoV-2 của Trung tâm.

Trung tâm Ứng dụng tiến bộ Khoa học và Công nghệ TP Cần Thơ đã được Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh cấp Giấy chứng nhận đủ năng lực xét nghiệm khẳng định virus SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật RT-PCR (xét nghiệm PCR). Xét nghiệm PCR của Trung tâm được phối hợp thực hiện với Trường Ðại học Y Dược Cần Thơ và thực hiện xét nghiệm tại phòng thí nghiệm của Trung tâm. 

Theo đó, từ ngày 12/9/2021, Trung tâm bắt đầu triển khai xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2 cho các mẫu do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ chuyển qua. Ðây là các mẫu lấy của người dân trong chiến dịch xét nghiệm cộng đồng toàn dân của thành phố. Trung tâm hiện có 3 máy, mỗi mẻ chạy 180 mẫu đơn/máy trong thời gian 2,5 giờ. Năng lực xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2 của Trung tâm là 1.000 mẫu đơn/ngày, tương đương 10.000 mẫu gộp 10. Trung tâm cũng thực hiện chạy mẫu cho các tổ chức, doanh nghiệp xét nghiệm PCR (theo giá do Bộ Y tế quy định).

Ông Dương Tấn Hiển đánh giá cao những nỗ lực, tâm huyết của cán bộ, nhân viên Trung tâm, đã tích cực phối hợp với Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh và Trường Ðại học Y Dược Cần Thơ thực hiện xét nghiệm PCR, góp phần cùng thành phố sớm phát hiện F0 để cách ly, điều trị. Lãnh đạo thành phố đề nghị Trung tâm tiếp tục phát huy, nâng cao công suất xét nghiệm, từ 2 ca hiện nay có thể nâng lên 3 ca để nâng số mẫu xét nghiệm hàng ngày nhiều hơn. 

Tin, ảnh: H. Hoa
Theo Báo Cần Thơ





Chia sẻ bài viết:  
  In bài viết




VIDEO

Liên kết