TIN TRONG THÀNH PHỐ

Thăm chúc Tết, tặng quà cán bộ, chiến sĩ đảo Nam Du
Cập nhật lúc 12:48 ngày 13/01/2021 - Số lượt xem: 412


Tiếp tục chương trình chuyến công tác tại các đảo phía Tây Nam Tổ quốc, ngày 12/01,  đoàn công tác Vùng 5 Hải quân cùng các tỉnh,  thành phía Nam đã đến thăm, tặng quà và chúc cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ giữ gìn an ninh biên giới và bảo vệ chủ quyền biển đảo tại quần đảo Nam Du, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang. 


Đồng chí Nguyễn Ngọc Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Cần Thơ tặng quà các đơn vị trên đảo Nam Du. Ảnh: Chánh Vàng.

Tại đây đoàn đến chúc Tết cán bộ, chiến sĩ đồn Biên phòng Nam Du, cán bộ công nhân viên chức UBND xã An Sơn và Trạm Ra đa 600. Tại các điểm đến thăm, chúc Tết và tặng quà đoàn biểu dương các đơn vị đã làm tốt công tác trong năm qua đồng thời chúc quân và dân trên các đảo đón một năm mới vui tươi, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Hàng năm, Vùng 5 Hải Quân chuẩn bị tổ chức đón Tết cho bộ đội từ rất sớm và gắn việc chuẩn bị đón xuân với việc triển khai thực hiện nhiệm vụ giữ gìn an ninh biên giới và bảo vệ chủ quyền biển đảo Tây Nam của Tổ quốc.


Lãnh đạo các đơn vị chụp ảnh lưu niệm với chỉ huy Trạm Ra đa 600. Ảnh: Chánh Vàng.

Những năm gần đây đời sống vật chất tinh thần của bộ đội được nâng lên rõ rệt. Qua các phong trào xây dựng đơn vị chính quy, xanh, sạch đẹp, hầu hết các doanh trại của các đơn vị quân đội trên đảo đều khang trang. Mặc dù làm nhiệm trong điều kiện biển đảo còn nhiều khó khăn, vất vả. Nhưng cán bộ, chiến sĩ, cán bộ và Nhân dân nơi đây luôn khắc phục khó khăn hoàn thành mọi nhiệm vụ của đơn vị. Ngoài nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự và chủ quyền biển đảo, nhiều đơn vị còn tăng gia sản xuất cải thiện đời sống ngày càng tốt hơn. Thay mặt cho quân và dân trên các đảo, các đơn vị bộ đội và chính quyền địa phương đảo Nam Du bày tỏ niềm vui khi được đoàn đại biểu đến thăm và tặng quà là niềm động viên to lớn của đất liền đối với đảo xa trong dịp Tết đến, xuân về.


Đồng chí Nguyễn Ngọc Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Cần Thơ cùng các thành viên đoàn công tác thăm hỏi tặng quà chiến sĩ quê Cần Thơ. Ảnh: Chánh Vàng.

Dịp này, đồng chí Nguyễn Ngọc Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Cần Thơ cùng các thành viên đoàn Cần Thơ gặp gỡ động viên 2 chiến sĩ quê Cần Thơ đang làm nhiệm vụ tại Trạm Ra đa 600, đồng chí Nguyễn Ngọc Tâm động viên các chiến sĩ an tâm học tập, công tác cùng đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trước đó đoàn công tác đến thắp hương đền tưởng niệm các ngư dân bị thiệt mạng do cơn bảo số 5 vào năm 1997.

Thanh Luân





Chia sẻ bài viết:  
  In bài viết




VIDEO

Liên kết