KINH TẾ

Huyện Phong Điền kiểm tra tình hình sản xuất nông nghiệp
Cập nhật lúc 04:16 ngày 19/06/2021 - Số lượt xem: 345


 Ngày 16/6, đồng chí Nguyễn Thanh Hoàng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Phong Điền; đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Phó Chủ tịch UBND huyện cùng các ngành chức năng của huyện đến kiểm tra tình hình sản xuất nông nghiệp trên địa bàn huyện.


Lãnh đạo huyện Phong Điền đến thăm và và làm việc với Tổ hợp tác trồng Chanh không hạt tại ấp Thới An A, xã Giai Xuân.

Đoàn đến thăm và làm việc với Tổ hợp tác trồng Chanh không hạt tại ấp Thới An A, xã Giai Xuân. Đây là mô hình kinh tế hợp tác trong sản xuất nông nghiệp được thành lập từ năm 2016, lúc đầu chỉ có 07 thành viên tham gia, đến nay nhờ làm ăn có hiệu quả đã nâng lên 30 thành viên tham gia, trồng Chanh không hạt trên diện tích 25 ha. Hiện nay, bình quân mỗi ha diện tích Chanh không hạt cho thu hoạch khoảng 10 đến 20 tấn trái mỗi năm, đem về thu nhập ổn định cho các thành viên. Mặc dù tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp nhưng Tổ hợp tác luôn nỗ lực, đoàn kết phát triển, thường xuyên tập huấn, trao đổi kỹ thuật, tìm đầu ra ổn định, phấn đấu lên Hợp tác xã trong thời gian tới. Trong những tháng đầu năm 2021, nhờ sản xuất theo quy trình VietGAP, 06 thành viên Tổ hợp tác đã được Công ty TNHH MTV The Fruit Republic Cần Thơ bao tiêu thu mua trên diện tích khoảng 10 ha với giá cao hơn thị trường. Cũng trong dịp này, đoàn đã đến kiểm tra tình hình sản xuất dưa hấu, rau màu và một số mô hình kinh tế hợp tác trên địa bàn xã Giai Xuân.

Tại mỗi nơi đến, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Phong Điền thăm hỏi tình hình sản xuất nông nghiệp của bà con nông dân, chỉ đạo các ngành có liên quan của huyện và chính quyền địa phương tăng cường hỗ trợ kỹ thuật, tập huấn cho nông dân về sử dụng phân bón, phòng trừ sâu bệnh hiệu quả nhằm tạo ra sản phẩm chất lượng, sạch, an toàn cho người tiêu dùng. Song song đó, quan tâm gia cố bờ bao, cống đập, kêu gọi các đơn vị đến thu mua, nhằm tạo đầu ra và giá cả ổn định, góp phần đảm bảo phát triển sản xuất nông nghiệp ổn định trong tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp.

Tin, ảnh: Nhựt Tân – Nguyễn Hào





Chia sẻ bài viết:  
  In bài viết