KINH TẾ

Nông dân Phong Điền đa dạng các hình thức quảng bá hoa kiểng thích ứng linh hoạt trong thời điểm dịch COVID-19
Cập nhật lúc 10:19 ngày 14/01/2022 - Số lượt xem: 237


Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 là thời điểm nông dân trồng hoa kiểng tất bật chuẩn bị hàng hóa để phục vụ nhu cầu chơi hoa kiểng của người dân. Để thích ứng an toàn, linh hoạt trong thời điểm dịch COVID-19 phức tạp, nhiều nhà vườn, hợp tác xã (HTX), chủ vựa hoa kiểng đa dạng hình thức quảng bá, tiêu thụ hoa kiểng.


Thực hiện quay clip hoa kiểng để quảng bá trên trang Youtube.

Theo nhiều nhà vườn, thay vì chạy theo số lượng như các năm trước, năm nay bà con tập trung vào hiệu quả, chất lượng, kịp thời nắm bắt thị trường và chủ động hơn trong việc kết nối tiêu thụ sản phẩm. Ngoài duy trì hình thức bán hàng, tiêu thụ hoa kiểng cho người tiêu dùng theo hình thức bán trực tiếp như trước đây thì bà con hiện nay đã mở rộng thêm hình thức quảng bá sản phẩm bằng việc đăng bán sản phẩm thông qua các trang mạng xã hội như: Zalo, Facebook và các sàn thương mại điện tử. Ngoài ra, một số vựa hoa kiểng thuê hẳn một trang Youtube có tiếng để quay video đăng bán sản phẩm của mình, thu hút rất nhiều lượt tương tác cũng như khách hàng trên toàn quốc biết và đặt mua sản phẩm. Đối với việc giao hàng thì tùy theo sản phẩm và mức độ gần xa có thể gửi qua bưu điện, xe tải hoặc người bán tự giao. Cũng theo các nhà vườn và chủ vựa, việc quảng bá, bán hàng theo hình thức này thu hút rất nhiều lượng khách hàng mua hàng so với hình thức bán hàng truyền thống, qua đó, đời sống bà con cũng dần cải thiện trong tình hình khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Để thích ứng với dịch bệnh và định hướng cho người dân có nguồn tiêu thụ hoa kiểng lâu dài, ngoài khách hàng sẵn có, thời gian qua, ngành nông nghiệp địa phương cũng phối hợp với các đơn vị có liên quan đã tổ chức các lớp tập huấn cho bà con bán hàng qua các trang thương mại điện tử, khuyến khích và hướng dẫn các hộ dân HTX, tổ hợp tác, chủ vựa hoa kiểng, tham gia bán online qua Facebook, Zalo, các hội nhóm nông sản có đông thành viên, các trang thương mại,… bước đầu đã mang lại hiệu quả đáng kể, giúp bà con nông dân giảm nổi lo đầu ra cho hoa kiểng, đặc biệt là hoa kiểng Tết.

Tin, ảnh: Tú Sang – Xuân Vinh

 





Chia sẻ bài viết:  
  In bài viết